0
Tiệc cưới thường chiếm hơn một nửa tổng chi phí tổ chức đám cưới. Cắt giảm chi phí thực đơn cưới là bạn có thể tiết kiệm được một khoản kha khá. Tuy nhiên, cắt giảm sao cho hợp lý không phải là chuyện đơn giản, bạn hãy tham khảo 9 mẹo nhỏ dưới đây nhé.
1. Mùa nào thức ấy
Thức ăn đúng mùa vừa dồi dào lại rẻ hơn, vậy không lý do gì bạn lựa chọn nguồn thực phẩm vừa khan hiếm và trái mùa để tốn thêm chi phí cho đám cưới. Có thể bạn nghĩ rằng sự chênh lệch giá cả giữa các nguyên vật liệu chế biến là không đáng kể, nhưng bạn hãy tính mà xem, giữa một mâm với chục mâm đã khác nhau như thế nào rồi. Bạn hãy tỏ ra thật tỉnh táo, tích lũy cho mình những hiểu biết nho nhỏ về sự biến đổi theo mùa của các loại thực phẩm để có một chi phí hợp lý nhất.
2. Sử dụng thịt cá cho món chính
Mở màn bằng một món ăn mặn có thể sẽ hấp dẫn với bạn nhưng liệu bạn có thể nuốt nổi không? Đẹp mắt chưa chắc đã đẹp miệng, đẹp cái bụng dạ. Bạn có thể sẽ chán ngán ngay sau đó và khó có thể thưởng thức các món ăn khác. Thay vì đó, nhẹ nhàng với một vài món rau củ khai vị sẽ không làm ảnh hưởng đến khẩu vị của bạn. Với món gỏi quen thuộc, bạn vừa có thể tiết kiệm chi phí đám cưới mà khách mời cũng cảm thấy hài lòng.
3. Cân nhắc với tiệc buffet
Tiệc buffet có thể là một lựa chọn hoàn hảo giúp bạn tiết kiệm chi phí trong khoản phục vụ, đồng thời mang đến một cảm giác mới mẻ cho các khách mời. Tuy nhiên, nếu không biết cách lựa chọn, cân đối danh sách các món ăn hợp lý thì bữa tiệc có thể sẽ tốn chi phí hơn so với tiệc ngồi.
4. Suy nghĩ tới những món nguội
Không phải lúc nào cũng cần những món ăn nóng hổi, bạn có thể tham khảo các món ăn nguội để giảm chi phí giữ nóng cho các món ăn. Bạn đừng nghĩ rằng chỉ có thức ăn nóng hổi mới ngon, rất nhiều món ăn nguội mà bạn có thể nuối tiếc nếu bỏ lỡ. Hãy thử thay đổi, đa dạng món ăn đi để cảm nhận sự khác biệt nhé.
5. Món tráng miệng đơn giản
Một lựa chọn an toàn với các món tráng miệng quen thuộc như bánh flan, bánh cookie hay bánh bông lan. Bạn đừng chạy theo xu thế, trào lưu làm gì. Bạn vừa tốn kém thêm chi phí cho bữa tiệc mà chưa chắc các món ăn đó đã làm hài lòng khách mời như các món ăn thông thường kia. Để không nhàm chán, hãy sáng tạo thêm một chút từ những gì sẵn có, mọi chuyện sẽ tuyệt vời hơn đó.
6. Đặt thức ăn ở ngoài
Không phải bất cứ trung tâm tiệc cưới nào cũng tự nấu đồ để phục vụ khách. Có thể họ cũng nhờ đến sự giúp đỡ của một bên thứ ba. Vậy tại sao bạn không tìm đến nơi trực tiếp nấu cỗ cưới nhỉ? Càng thông qua nhiều khâu trung gian thì chi phí sẽ càng cao. Tham khảo, tìm kiếm người nấu tiệc cưới ngon và tự phục vụ chính mình để tối ưu chi phí nhé.
7. Mua sẵn thức uống
Có thể không hay lắm, nhưng nếu nhà hàng nào không cấm việc mua thức uống sẵn bên ngoài đưa vào thì hãy tận dụng điều đó. Bạn có thể thấy sự chênh lệch rõ ràng giữa giá cả trung tâm so với giá cả thị trường. Điều này cũng giúp bạn quản lý chi phí thức uống tốt hơn thay vì giao phó hết cho nhà hàng.
8. Chọn những món ăn địa phương
Lựa chọn các món ăn của nước khác hay vùng miền khác thôi có thể làm đa dạng bàn tiệc của bạn, mang đến hương vị mới lạ. Nhưng điều đó có cần thiết không? Bạn hãy cân nhắc kỹ để không phải tốn kém thêm về mặt nguyên vật liệu cũng như đầu bếp chế biến.
9. Chọn những món ăn no lâu

Bạn có muốn khách mời ra về với cái bụng rỗng và bắt đầu kêu ca phàn nàn việc ăn như chưa ăn không? Bản thân bạn cũng không thích điều đó đúng không? Thay vì để khách “ăn hương ăn hoa” một cách xa xỉ thì hãy chú trọng đến việc lựa chọn một vài món ăn thân quen, đảm bảo no cái bụng cho khách mời.

Đăng nhận xét

 
Top