0
Đám cưới ngoài trời đang trở nên hot hơn bao giờ hết trong những ngày xuân - hè. Tiết trời xuân ấm áp cùng những con gió mát lành sẽ là thời điểm lý tưởng để ghi dấu một bữa tiệc cưới hoàn hảo của đời người.
Tổ chức đám cưới ngoài trời là một hình thức cưới mới mẻ, vô cùng thú vị nhưng cũng có rất nhiều bất lợi mà có thể bạn không lường trước hết được. Tham khảo những sai lầm mà các cặp cô dâu chú rể hay mắc phải nhất để rút ra bài học và kinh nghiệm cho mình nhé.
1. Không có kế hoạch dự phòng
Có những tình huống bất chợt mà đôi khi chính bạn cũng không ngờ tới, và điều gì xảy ra nếu bạn không có những kế hoạch dự phòng. Tất cả sẽ rối tung lên với một cơn mưa bất chợt, những sự cố mất điện, … Hãy suy xét những yếu tố bất ngờ có thể xảy ra và bàn bạc lại với nhà tổ chức tiệc để bữa tiệc được hoàn hảo.
2. Sử dụng bánh kem mềm
Dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ, hay những làn gió thoảng qua cũng có thể biến bánh kem tươi của bạn trở thành một đống hỗn độn khó coi. Vì thế hãy quên những chiếc bánh kem đi và thay bằng những chiếc bánh mềm. Bánh kem trang trí fondant chính là món quà tuyệt vời nhất của cặp đôi trong ngày trọng đại này, lớp kẹo đường thơm ngon hấp dẫn sẽ bảo vệ hình hài nguyên vẹn cho chiếc bánh kể cả tới cuối buổi.
Bánh kem fondant với nhiều kiểu dáng đẹp mắt thích hợp với tiệc cưới ngoài trời
3. Ghế không có bọc
Không phải lúc nào nhà tổ chức cũng sử dụng những miếng bọc ghế, nệm ghế vì nó sẽ làm cho không gian trở nên chật hẹp hơn. Vì thế mà đôi khi họ sẽ cắt bớt những chi tiết thừa thãi này đi để tạo sự thoải mái, thoáng đãng nhất cho các khách mời. Tuy nhiên, đó liệu có phải là một hành động đúng đắn khi mà khách mời không thể ngồi vào ghế vì ghế bị nung quá nóng.
Tiệc cưới ngoài trời nên có nệm và bọc ghế chu đáo
4. Chọn thức ăn dễ bị hư hỏng
Bạn cần lưu ý đến tính năng và cách sử dụng của một vài loại thực phẩm được lựa chọn đưa vào thực đơn cưới. Nếu bảo quản không tốt, thực phẩm sẽ dễ bị hư hỏng, gây ngộ độc cho người sử dụng nên bạn cần cẩn trọng với những thực phẩm này: các loại hải sản như cá hồi,hàu, … hay các loại thực phẩm được làm từ sữa như phô mai và một vài loại cần ăn lạnh khác.
Tránh dùng hải sản hoặc thực phẩm dễ hư hỏng, biến chất dưới nhiệt độ cao
Nhiệt độ cao có thể làm hư hỏng, biến chất các loại hải sản
5. Không có thuốc diệt côn trùng
Đồ ăn thức uống long trọng khó tránh khỏi sự phiền nhiễu của lũ côn trùng như rồi, muỗi, kiến, … Bạn không thích chính bạn cũng như mọi người xung quanh phải chịu cảnh gãi gọ, ngứa ngáy vì bị chúng cắn chứ? Một loại tinh dầu đuổi côn trùng hay những loại thuốc xịt có mùi dễ chịu như chanh, bạc hà, … sẽ là lựa chọn tối ưu trong lúc này.
6. Chọn sai kiểu váy
Chọn váy đúng kiểu sẽ làm tôn vinh lên vẻ đẹp rạng rỡ của bạn trong ngày trọng đại. Có thể bạn thích những chiếc váy xòe nhiều tầng, nó biến bạn thành nàng công chúa xinh đẹp nhưng hãy cân nhắc nhé. Nếu mát trời thì bạn có thể tha hồ lựa chọn những chiếc váy như thế này, nhưng sẽ bất lợi cho bạn nếu trời quá nắng, hay quá mưa. Bạn không muốn cảnh tượng mồ hôi nhẽ nhại trong lớp váy nặng nề hay ướt nhẹp khi cơm mưa ập tới chứ? Hãy thật sáng suốt lựa chọn cho mình chiếc váy cưới phù hợp nhé, tốt nhất nên chọn những kiểu váy cưới đơn giản, nhẹ nhàng.
Cô dâu dễ dàng di chuyển hơn trong chất liệu chiffon, voan mỏng và ren cùng kiểu dáng suôn
7. Bắt đầu buổi lễ quá sớm
Dưới cái nắng gắt của trưa hè, người ta thường có tâm lý ngại chui ra ngoài, kể cả bạn cũng vậy chứ? Để cho khách mời cảm thấy vui vẻ và hài lòng khi đến tham dự buổi lễ, bạn nên chọn thời điểm lúc xế chiều, trước khi mặt trời lặn. Khi ấy, cái nắng nóng và oi bức đã nguội dần, những cơn gió chiều nhè nhẹ phất lên, tạo một cảm giác thư thả, dễ chịu.
8. Không có chỗ trú cho khách
Đôi khi vấn đề đất chật người đông cũng trở thành một vấn đề đáng quan ngại. Thay vì để khách mời khó chịu khi phải chen chúc nhau dưới mái hiên, bạn có thể sáng tạo với một vài chiếc ô cùng những chiếc ghế đơn giản. Rất thú vị phải không? Chắc chắn khách mời sẽ có một cái nhìn khác, cảm thấy hài lòng hơn.
Những cây dù nhỏ giúp khách mời thoải mái hơn trong tiệc cưới ngoài trời
Thú vị và thoải mái hơn với những cây dù nhỏ trong tiệc cưới ngoài trời

Đăng nhận xét

 
Top