0
Việc bố trí, sắp xếp chỗ ngồi hợp lý cho khách mời là một trong những yếu tố quyết định sự thành công của bữa tiệc cưới. Hãy chuẩn bị thật kỹ càng, chu đáo, nắm bắt thông tin cũng như lượng khách mời tới tham dự để có sự chuẩn bị chu đáo nhất. Tham khảo một vài gợi ý nho nhỏ cho đám cưới của bạn.
Phân chia vị trí chỗ ngồi
Không gian trang trọng, rộng lớn có thể khiến các khách mời của bạn cảm thấy lúng túng khi bước vào. Hãy phân chia khu vực cho hợp lý, kèm theo một vài chỉ dẫn, hay có người hướng dẫn để khách mời ngồi đúng chỗ và nhanh chóng hòa nhập vào không gian bữa tiệc.
Mỗi một khu vựa, bạn nên chuẩn bị những bảng chỉ dẫn để khách mời dễ trông thấy nhất như chú thích riêng khu vực nào dành cho họ hàng, khu vực nào cho bạn thân, khu vực cho khách mời, bạn bè cô dâu, bạn bè chú rể, … Sự phân chia theo từng nhóm sẽ giúp khách mời có được sự thoải mái nhất khi tham gia bữa tiệc. Sự thân quen hay tương đồng giúp mọi người có dịp gặp gỡ, trao đổi, và đặc biệt là khách mời sẽ không cảm thấy bơ vơ, lạc lõng.
Sắp xếp chỗ ngồi cho khách hợp lý để đảm bảo không khí vui vẻ
Chọn loại bàn theo phong cách, sở thích riêng.
Việc chọn bàn như thế nào cũng khá cần thiết trong bữa tiệc. Có nhiều loại bàn cho bạn lựa chọn như bàn tròn, bàn vuông hay bàn cocktail. Mỗi một loại bàn sẽ mang một sắc thái riêng. Nếu bạn thích tiệc cưới đúng chuẩn thì bàn tròn là lựa chọn hàng đầu, còn bạn có thiên hướng về gia đình, hãy chọn cho mình những chiếc bàn dài hay những chiếc bàn vuông, bàn cocktail sẽ là điều mới mẻ cho sự phá cách trong bạn. Tùy vào số lượng khách mời, không gian tiệc cưới, bạn hãy cân nhắc và lựa chọn bàn cho phù hợp nhé.
Chọn bàn tiệc cưới phù hợp với diện tích và phong cách của phòng tiệc
Sắp xếp chỗ cho những người quan trọng
Những người quan trọng, chủ chốt của bữa tiệc cần được ưu tiên ở những vị trí đầu, đẹp nhất. Họ chính là những người thân trong gia đình, anh em họ hàng hay những khách quý. Cần bố trí và chăm sóc chu đáo để họ có thể quan sát bữa tiệc tốt nhất. Thông thường, bố mẹ hai bên gia đình sẽ được xếp ngồi chung với nhau để tạo sự gắn kết, gần gũi.
Nhu cầu của khách mời là rất quan trọng
Đôi khi bạn cũng cần lưu tâm đến nhu cầu của khách mời khi lên kế hoạch xếp chỗ. Chắc hẳn các khách mời lớn tuổi sẽ rất khó chịu khi ngồi gần dàn loa hay MC nhạc quá lớn. Họ sẽ cảm thấy dễ chịu hơn khi ngồi cùng những người tầm tuổi, hay những người quen và cách xa khu vực sân khấu một chút để họ có thể tập trung trò chuyện. Còn trẻ em, nếu bạn không muốn chúng chạy lung tung, phá phách thì hãy để chúng gần bố mẹ để bố mẹ chúng quản lý.Trong một bữa tiệc trẻ, chắc chắn không thể thiếu các bạn thanh niên tăng động, thích ca hát, nhảy múa, bạn hãy thỏa mãn nhu cầu đó bằng cách bố trí họ gần với khu vực nhạc sàn để họ thỏa sức vui chơi.
Sắp xếp khách mời trẻ gần khu vực sân khấu để dễ dàng tham gia các hoạt động

Một vài những điều nho nhỏ thôi nhưng khá hữu ích phải không? Hãy ghi nhớ những điều này để có một bữa tiệc cưới hoàn hảo nhất nhé.

Đăng nhận xét

 
Top