0

Nếu bạn thuộc top người yêu ẩm thực, thích sự mới lạ thì chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua cơ hội dù chỉ một lần được thưởng thức phong cách ăn buffet đúng điệu.



Mang phong cách phương Tây, buffet được du nhập vào Việt Nam với một sự nhẹ nhàng, tinh tế, có sức hút mạnh mẽ với bất kỳ ai tiếp xúc với nó. Thật khó có thể cưỡng lại sự ham muốn bản thân trước những bữa tiệc buffet ngon rẻ, hấp dẫn như thế này.
Tuy nhiên, ăn buffet như thế nào là đúng cách thì có lẽ không phải ai cũng nắm được. Để không bị phạm lỗi, trở thành trò cười, gây ấn tượng không tốt về bản thân, bạn nên có những hiểu biết nhất định về nét đẹp văn hóa này. Bạn phải hết sức chú ý đến những hành động này để làm sao cho hòa hợp với không khí chung của mọi người.


  1. Lấy quá nhiều thức ăn
Nếu bạn không muốn trở thành người tham ăn tục uống trong mắt người khác thì hãy biết giữ chừng mực, kìm hãm sự thèm muốn của mình lại.
Lấy vừa đủ lượng thức ăn và thưởng thức hết chúng, bạn có thể lấy thêm nhiều lần đến khi nào cảm thấy đủ.


  1. Không ăn duy nhất 1 món
Bạn nghĩ sao khi bạn rất muốn ăn thịt bò chẳng hạn nhưng chưa kịp thưởng thức thì đã hết vì ai đó cũng thích và chỉ thích ăn mỗi thịt bò. Đừng nên quá tập trung vào một món, vừa làm mất cơ hội thưởng thức món ăn đó của những người xung quanh, vừa đánh mất cơ hội thưởng thức các món ăn khác của chính mình.
Chọn thức ăn đa dạng để cảm nhận sự khác biệt, hương vị tuyệt vời trong từng món ăn nhé.


  1. Không chen lấn
Có thể có những nơi, không gian tổ chức tiệc buffet còn hạn chế, bạn cần có sự kiên nhẫn, học văn hóa xếp hàng để bữa tiệc được ổn định hơn.
Chen lấn có thể làm bữa tiệc trở nên rối hơn, làm mất đi hình ảnh đẹp về một bữa tiệc buffet trang trọng, thân thiết giữa con người với nhau.


  1. Giảm tốc độ di chuyển
Việc này đơn giản để tránh di chuyển nhanh khiến đổ bể thức ăn, hơn nữa di chuyển nhanh trong khi ăn uống cũng không tốt cho hệ tiêu hóa.
Di chuyển chậm là cách để ta sống chậm lại để thưởng thức hương vị bữa tiệc được trọn vẹn nhất, quan sát không gian bữa tiệc kỹ càng nhất, có cơ hội giao lưu trò chuyện lâu hơn với mọi người.


  1. Tránh để thừa thức ăn
Những món ăn bạn đã lấy vào đĩa thì hãy đảm bảo sẽ ăn hết chúng. Bạn sẽ bị coi là mất lịch sự nếu để thức ăn thừa thãi, phí phạm.
Để tránh thừa thức ăn, bạn hãy lấy thức ăn vừa đủ và lưu ý đến những món ăn mà bạn không ăn được nhé


Đó là một vài điều cơ bản về cách ăn buffet bạn cần chú ý. Nhưng bạn đừng nghĩ rằng điều đó sẽ làm cho mình cảm thấy không được thoải mái. Khi đã thực sự hiểu và hòa mình vào bữa tiệc, bạn sẽ có cảm nhận hoàn toàn khác. Vậy còn chần chừ gì nữa, hãy đến và tận hưởng chốn thiên đường ẩm thực này. Chắc chắn rằng bạn sẽ còn muốn quay lại lần hai, lần ba, thậm chí muốn ngập trong bữa tiệc buffet hoài không muốn về luôn.

Hãy tranh thủ những ngày nghỉ, ngày cuối tuần này, lôi kéo bạn bè để có được bữa tiệc buffet ngon rẻ nhất nhé.

Đăng nhận xét

 
Top